Thép mạ điện là gì? Ưu điểm của thép mạ điện

Thép mạ điện là gì? Ưu điểm của thép mạ điện

Thép mạ điện là gì? Ưu điểm của thép mạ điện

Quá trình mạ điện cho vật liệu tuy diễn ra khá phức tạp nhưng nó lại giúp thép có tuổi thọ cao và ít phải bảo trì trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy mà nó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đáng kể.Các loại thép mạ điện có tuổi thọ trung bình từ 50 năm nếu ở môi trường thường và từ 20-25 năm...
Thép mạ điện là gì? Ưu điểm và ứng dụng của chúng trong đời sống như thế nào đang là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn trên một cách đầy đủ nhất.
 

Thép mạ điện là gì?

Như tên gọi của nó, thép mạ điện là lọai thép được sản xuất bằng phương pháp mạ điện. Người ta đưa thép vào dung dịch điện phân và sử dụng điện để tách các ion kim loại từ kim loại này sang kim loại khác. Thành phần phủ mạ trên bề mặt thép thường là kẽm, chính vì vậy mà nó có tính chống ăn mòn cao, bền với thời gian.
Thép mạ điện có tính chống ăn mòn cao.

Bản chất thép là hợp kim của sắt và những nguyên tố kim loại khác. Thép đã được tìm ra từ hàng ngàn năm trước nhưng với sự phát triển của công nghệ hiện nay, chất lượng thép ngày càng được nâng cao và còn tiết kiệm chi phí sản xuất, nhân công, nguyên vật liệu đầu vào,… Đồng thời thép cũng được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống hơn.

Bạn có thể xem video minh họa về quá trình mạ điện bằng phương pháp điện phân để hiểu rõ hơn về phương pháp này:

Đánh giá ưu điểm của thép mạ điện

Vật liệu thép mạ điện có nhiều ưu điểm tốt so với các loại vật liệu kim loại khác, 2 điểm mạnh chủ yếu của nó là:

Độ bền cao

Đặc tính của sản phẩm điện phân giúp bảo vệ vật liệu khỏi tác nhân gây oxy hóa từ môi trường. Đồng thời thành phần cấu tạo của thép cũng giúp nó có độ bền nhất định trong điều kiện môi trường tự nhiên, đặc biệt là kẽm. Kẽm cũng là thành phần chính sản xuất các chân vịt của tàu thủy, có tính chống ăn mòn trong môi trường nước biển cao.
Thép mạ điện dùng để sản xuất chân vịt tàu thủy. (Ảnh minh họa)

Các loại thép mạ điện có tuổi thọ trung bình từ 50 năm nếu ở môi trường thường và từ 20-25 năm nếu ở môi trường có tác nhân ăn mòn như nhà máy công nghiệp, biển, hóa chất,…

>>>> THÉP TẤM GIÁ TỐT TẠI HƯNG YÊN MUA Ở ĐÂU? <<<<
Thép mạ điện có tuổi thọ trung bình 50 năm ở điều kiện thường.

Tiết kiệm chi phí

Quá trình mạ điện cho vật liệu tuy diễn ra khá phức tạp nhưng nó lại giúp thép có tuổi thọ cao và ít phải bảo trì trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy mà nó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đáng kể.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đọc đã hiểu hơn về thép mạ điện cũng như ưu nhược điểm của chúng. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 035 666666 38 nhé.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây