Thép mạ kẽm với những ưu nhược điểm

Thép mạ kẽm với những ưu nhược điểm

Thép mạ kẽm với những ưu nhược điểm

Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ mạ kẽm giúp bảo vệ cho vật liệu bằng thép đang được sử dụng phổ biến giúp mang lại nhiều tiện ích lớn.

Thép mạ kẽm với nhiều ứng dụng thiết thực, được ứng dụng rộng rãi từ những chiếc đai ốc nhỏ nhắn cho đến những công trình cao ốc. Vậy loại thép này có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Ưu điểm của thép mạ kẽm

Chi phí sản xuất thấp: Theo các chuyên gia thì việc mạ kẽm cho thép giúp tiết kiệm được nhiều chi phí so với những loại phủ bảo vệ bề mặt khác. Bên cạnh, chi phí phù sơn cũng cao hơn chi phí hoạt động của máy móc mạ kẽm. Vì vậy, thép mạ kẽm được xem là giải pháp tối ưu để mạ thép hiện nay.

Chi phí bảo trì thấp:Các sản phẩm thép mạ kẽm giúp sử dụng được bền lâu và có tính kinh tế cao trong thời gian dài vì nó có thời gian tồn tại lâu hơn và nhu cầu bảo trì cũng ít hơn giúp tiết kiệm được chi phí tối đa.

Tuổi thọ dài: Theo nghiêm cứu thì tuổi thọ của sản phẩm thép mạ kẽm khác cao, tùy vào từng khu vực sử dụng mà tuổi thọ sẽ khác nhau. Cụ thể, tuổi thọ thép mạ kẽm kéo dài trên 50 năm ở môi trường nông thôn và từ 20-25 năm trở lên nếu ở môi trường thường xuyên tiếp xúc với chất gây ăn mòn như: khu công nghiệp, thành phố, ven biển.

Về độ bền: Các sản phẩm thép mạ kẽm đạt độ bền cao theo tiêu chuẩn 4680 của Úc và New Zealand. Với tiêu chuẩn này giúp thép mạ kẽm có độ bền cao, cũng như khả năng ngăn chặn hình tượng gỉ sét trên bề mặt thép. Ưu điểm của kẽm là có độ bền hóa học cao nên khi mạ kẽm cho thép sẽ giúp tăng độ bền sử dụng với thời gian.

Lớp phủ bền: Do lớp mạ kẽm có cấu trúc luyện kim đặc trưng nên có khả năng chống lại những tác động về mặt cơ học. Vì vậy, théo mạ kẽm rất được ưa chuộng sử dụng trong các phương tiện giao thông vận tải, các công trình xây dựng.

Giúp bảo vệ cấu trúc thép bên trong: Ngoài ra, ưu điểm của thép mạ kẽm là giúp mạ đều hết tất cả các vật liệu ngay cả các chi tiết phức tạp, ngay cả hốc, góc nhọn thì hóa chất mạ kẽm đều có thể tiếp cận được. 

Dễ kiểm tra đánh giá: Bằng mắt thường bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra được chất lượng của lớp phủ mạ kẽm bằng các phương pháp thử đơn giản.

Rút ngắn thời gian chế tạo: Thời gian thực hiện thép mạ kẽm cũng riêng ra nhanh chống, hoàn toàn không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết nên đảm bảo hiệu quả sử dụng và chất lượng cao hơn.

 
ton ma kem gia re 02

Nhược điểm Thép mạ kẽm

Bên cạnh những ưu điểm nói trên thì thép mạ kẽm cũng có một số nhược điểm nhỏ như là: Thép có độ nhám thấp và tính thẩm mỹ cũng không được cao cho lắm. Tuy nhiên, những nhược điểm này không gây ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng của thép và không là rào cản để người dùng tiếp tục lựa chọn nó.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây