Những điều cần biết về thép không gỉ

Những điều cần biết về thép không gỉ

Những điều cần biết về thép không gỉ

Thép không gỉ hay còn gọi là inox, là một hợp kim của sắt có chứa tối thiểu 10.5% Crom, Inox được ứng dụng nhiều trong đời sống.
Thép không gỉ hay còn gọi là inox, là một loại vật liệu có nhiều ứng dụng trong đời sống. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để cung cấp inox chất lượng kém hoặc nâng giá cao nhằm chuộc lợi. Vậy mua thép không gỉ giá tốt ở đâu? Hãy cùng PAS tìm hiểu trong bài viết dưới đây.       

Thép không gỉ là gì?

Thép không gỉ là một hợp kim của sắt có chứa tối thiểu 10.5% Crom. Ngoài ra nó còn có các thành phần khác như carbon, silic, mangan,… với tỉ lệ khác nhau tùy từng loại thép. Sự liên kết giữa các thành phần trong thép giúp nó có tính chống ăn mòn trong điều kiện khắc nghiệt, nâng cao tuổi thọ và ứng dụng vào đa dạng các lĩnh vực. Thép càng có liên kết bền thì khả năng chống ăn mòn cao.
Mỗi loại thép không gỉ giá tốt có tỉ lệ thành phần khác nhau.
Ví dụ thành phần của một số loại thép không gỉ phổ biến:

Thép 304: 18-20% Crom, 8-10.5% Niken, 2% Mn, 1% Silic,...
Thép 201: 16-18% Crom, 5.5-7% Mn, 3.5-5.5 Niken, 1% Silic,...
Thép 410: 11.5-13.5% Crom, 0.75% Niken, 0,15% C,...
Thép không gỉ được biết đến từ năm 1913 do Harry Brearley thử nghiệm. Ông phát hiện ra rằng nếu thành phần của thép có chứa 13% Crom thì nó sẽ có khả năng chống oxy hóa và ăn mòn cao.
 
Harry Brearley được xem như ông tổ ngành thép.

Ứng dụng của thép không gỉ

Không chỉ trong ngành cơ khí, công nhiệp nặng mới sử dụng thép không gỉ mà nó còn được dùng để sản xuất các vật dụng gần gũi với cuộc sống của chúng ta. Chẳng hạn dao kéo, bồn rửa, ốc vít, thiết bị máy móc,….

Những lĩnh vực ứng dụng chủ yếu của thép không gỉ:
  • Gia dụng: dao kéo, muỗng, đũa, bồn rửa,...
  • Thực phẩm: máy móc chế biến, thiết bị bảo quản,…
  • Y tế: các loại dụng cụ phẫu thuật, máy móc, vật tư y tế,…
  • Vận tải: hệ thống ống xả,…

Thép không gỉ giá tốt chất tốt liệu có bị ăn mòn?

Đáp án là thép nào cũng có khả năng bị ăn mòn. Không có loại thép nào có khả năng chống ăn mòn tuyệt đối trong mọi môi trường. Ngay cả những kim loại như bạch kim hay vàng cũng vẫn bị oxi hóa khi ở trong môi trường cường thủy.

Đối với inox, dù khả năng chống oxi hóa của loại vật liệu này cao hơn hẳn các loại khác nhưng nếu đặt trong một số môi trường đặc biệt, vượt quá khả năng bảo vệ của thép thì nó vẫn sẽ bị oxi hóa.
 
Thép dù có khả năng chống oxy hóa cao nhưng không phải là tuyệt đối.

Địa chỉ mua thép không gỉ giá tốt


Tất cả các khảo sát về giá thép không gỉ của chúng tôi đều cho thấy giá thép ở mỗi nơi không giống nhau. Thậm chí trong cùng một miền, một tỉnh thì mỗi doanh nghiệp vẫn có mức giá riêng, do đặc thù của ngành vật liệu kim loại còn phụ thuộc vào chất lượng, thời điểm mua bán và chi phí gia công.

Phương Anh là đơn vị cung cấp các loại thép như thép tấm, cuộn, thép hình hay dịch vụ gia công cắt tấm, xẻ băng. Đặc biệt do có đối tác lâu năm và đầu tư dây chuyền gia công tự túc nên giá các loại inox của Phương Anh Group luôn tốt hơn các đơn vị khác trên thị trường.

Nếu Quý khách có nhu cầu mua thép không gỉ giá tốt hay dịch vụ gia công có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 035.66.66.628  để được tư vấn và báo giá hợp lý.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây