Giá thép phế liệu tiếp tục tăng cao nhờ Trung Quốc

Giá thép phế liệu tiếp tục tăng cao nhờ Trung Quốc

Giá thép phế liệu tiếp tục tăng cao nhờ Trung Quốc

Giá thép phế liệu đang trên đà tăng mạnh trong bối cảnh Trung Quốc cần thêm nguồn cung để cải thiện chất lượng không khí và kiểm soát sản lượng thép năm 2021.

Theo S&P Global Platts, giá thép phế liệu nhập khẩu của Trung Quốc hiện khá cao. Tại ngày 1/10, giá của loại nguyên liệu này đạt khoảng 598 USD/tấn, tăng so với mức trung bình tháng 9 là 576 USD/tấn.

Giá thép phế liệu đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc có thể tiếp tục tăng cao hơn, giúp thị trường phế liệu đủ sức cạnh tranh với quặng sắt. So với tháng 8, giá quặng sắt 62% Fe đã giảm 25% trong tháng 9 năm nay.

Tại Trung Quốc, tỷ lệ giữa giá thép phế liệu nhập khẩu và giá quặng sắt đã tăng lên 5,11:1 vào ngày 1/10. Tỷ lệ này rơi vào khoảng 4,99:1 vào cuối tháng 9 và mức trung bình của tháng 8 là khoảng 4,89:1.

Trong khi giá quặng sắt nhập khẩu của Trung Quốc vẫn duy trì ở mức thấp thì giá than cốc nhập khẩu lại đạt mức kỷ lục mới vào tháng trước.

Theo S&P Global Platts, các biện pháp hạn chế hoạt động sản xuất thép của Bắc Kinh và giá than cốc tăng cao hơn đã làm nhu cầu quặng sắt sụt giảm. Trái lại, các chính sách môi trường lại làm tăng sức hấp dẫn của nhóm thép phế liệu, gang thỏi và sắt xốp đóng bánh nóng (HBI).

Tương tự giá nhập khẩu, giá thép phế liệu giao trong nước của Trung Quốc cũng neo ở mức cao, ngay cả khi giá quặng sắt lao dốc. Việc sử dụng các loại thép phế liệu với số lượng lớn có thể giúp các nhà sản xuất thép và người dùng cắt giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Trung Quốc đang trên đà đưa sản lượng thép thô năm 2021 xuống dưới mức sản lượng của năm 2020, theo S&P Global Platts. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2016 sản lượng thép của đất nước tỷ dân sụt giảm.

Nguồn tin: Theo Doanh nghiệp niêm yết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây