Nga yêu cầu Mỹ bồi thường vì áp đặt thuế thép, nhôm

Nga yêu cầu Mỹ bồi thường vì áp đặt thuế thép, nhôm

Ngày 19-4, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thông báo một tuyên bố của Nga cho biết, Moscow đang yêu cầu Mỹ bồi thường cho việc Washington quyết định áp thuế đối với các mặt hàng nhập khẩu nhôm và thép từ các nước trên thế giới.
Ngày 19-4, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thông báo một tuyên bố của Nga cho biết, Moscow đang yêu cầu Mỹ bồi thường cho việc Washington quyết định áp thuế đối với các mặt hàng nhập khẩu nhôm và thép từ các nước trên thế giới.  Mỹ bảo vệ lập trường cho rằng những mức thuế suất nói trên được đưa ra căn cứ vào những quan ngại an ninh quốc gia và vượt ra khỏi những quy định giải quyết của WTO. Tuy nhiên, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Liên minh châu Âu (EU) đều phản đối, cho rằng những khoản thuế này dường như là “những lá chắn bảo vệ” và đòi sự bồi thường cho các nước xuất khẩu lớn. 

Theo Reuters, Mỹ đã nhất trí đàm phán với Trung Quốc cũng như thông báo sẵn sàng thảo luận với Ấn Độ và EU trong khi vẫn một mực cho rằng những tuyên bố đòi bồi thường của Nga là phi lý. Thời gian Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm Mỹ vừa qua, hai bên đã không đạt được thỏa thuận Mỹ sẽ miễn trừ các biện pháp tăng thuế đối với sản phẩm nhôm và thép nhập khẩu từ Nhật Bản. 
 

Nguồn tin: HÀ TRANG- http://www.sggp.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây