Malaysia áp thuế chống bán phá giá đến 37,14% với thép mạ...

Malaysia áp thuế chống bán phá giá đến 37,14% với thép mạ Việt Nam

Malaysia áp thuế chống bán phá giá đến 37,14% với thép mạ Việt Nam

Mức thuế chống bán phá giá tạm thời được áp dụng đối với sản phẩm thép mạ nhôm và kẽm có xuất xứ Việt Nam từ 3,94 - 37,14%, Trung Quốc từ 2,17% tới 18,88% và Hàn Quốc từ 9,98 - 34,94%. 
Đây là nội dung trong kết luận sơ bộ đối với vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ nhôm và kẽm có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc vừa được Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia (MITI) ban hành.

MITI cho rằng có sự tồn tại của hành vi bán phá giá, tạo ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước của Malaysia. Cơ quan này cũng quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời nhằm ngăn chặn thiệt hại của ngành sản xuất trong nước trong vòng 120 ngày, kể từ ngày 14/8/2020.

Kết luận sơ bộ do MITI ban hành chủ yếu dựa trên việc phân tích bản trả lời câu hỏi điều tra của các công ty xuất khẩu nước ngoài, công ty nhập khẩu và công ty sản xuất trong nước của Malaysia.

Cơ quan này sẽ tiến hành thẩm tra tại chỗ các công ty xuất khẩu nhằm làm rõ các thông tin, dữ liệu đã cung cấp. Kết quả này sẽ được phản ánh chi tiết trong kết luận điều tra cuối cùng.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu tiếp tục nghiên cứu các lập luận trong Kết luận sơ bộ của MITI, rà soát một cách có hệ thống thông tin dữ liệu đã cung cấp và chuẩn bị tốt công tác thẩm tra tại chỗ.

Đây là cơ sở quan trọng để bảo vệ các lập luận có lợi trước MITI và tác động trực tiếp tới kết quả cuối cùng của vụ việc.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây