Chia cổ tức 8% bằng tiền mặt và triển khai các dự án BĐS

Chia cổ tức 8% bằng tiền mặt và triển khai các dự án BĐS

Đại hội đồng cổ đông của Công ty Cổ phần Quốc tế Phương Anh (PAS, Công ty) thông qua phương án chia cổ tức 8% bằng tiền mặt và khởi công 2 dự án Bất Động Sản (BĐS) vào Quý IV/2022.
Ngày 18/03/2021, PAS đã tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Tại cuộc họp, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) đã thông qua các Báo cáo, tờ trình của Hội đồng quản trị (HĐQT) bao gồm 8 vấn đề về Tài chính và 3 vấn đề Quản trị Công ty.

Mặc dù chịu tác động bởi đại dịch COVID-19 và sự biến động của giá cả thép thế giới nhưng kết quả kinh doanh của PAS đã ghi nhận những bước phát triển cực kỳ ấn tượng. Doanh thu 2021 đạt 1.123 tỷ đồng chủ yếu đến từ lĩnh vực kinh doanh thép. Lợi nhuận sau thuế (LNST) cả năm 2021 đạt 62 tỷ đồng gấp 12 lần so với cùng kỳ và vượt 261% kế hoạch năm. Với việc tích cực mở rộng phân phối các dòng sản phẩm cao cấp như thép mạ, cán nguội, thép carbon, thép không gỉ đến các Khách hàng Khu Công Nghiệp và FDI, PAS đã khẳng định tên tuổi và uy tín của mình đến thị trường trong và ngoài nước. Do đó, HĐQT Công ty tự tin đặt Kế hoạch kinh doanh 2022 với Tổng doanh thu 1.400 tỷ đồng cao hơn 16% và kế hoạch LNST 62,8 tỷ đồng cao hơn 165% so với kế hoạch năm 2021. Nhằm thực hiện cam kết của Công ty đối với quyền lợi của CĐ, ĐHĐCĐ đã thông qua phương án chia cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 8% bằng tiền mặt trong Quý IV/2022, đây được xem là mức cổ tức hấp dẫn trong bối cảnh lãi suất huy động đang thấp trong thời gian hiện nay.
 

Nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trường Bất Động Sản (BĐS) tại Đà Nẵng, ĐHĐCĐ đã tiến hành Ủy quyền cho HĐQT nhanh chóng triển khai các thủ tục pháp lý cần thiết để tiến hành khởi công 2 dự án BĐS tại trung tâm Đà Nẵng vào tháng 09/2022. Cụ thể, dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và nhà ở cao tầng tọa lạc tại đường Lê Đức Thọ có diện tích 4.300 m2 với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng. Dự án Tòa nhà thương mại dịch vụ và căn hộ có diện tích 1.052 m2 nằm trên cung đường biển Hoàng Sa có tổng mức đầu tư 450 tỷ đồng. Hai dự án trên được tư vấn bởi các đối tác danh tiếng như Western Homes và các công ty tư vấn thiết kế nổi tiếng: Dark Horse, 10Design, INNO, Kiến trúc Việt, Nageco... Việc đưa vào vận hành 2 dự án BĐS chất lượng cao trên mặt tiền đường Hoàng Sa, Lê Đức Thọ hứa hẹn sẽ cung cấp các sản phẩm chất lượng trong bối cảnh nguồn cung BĐS khan hiếm hiện nay và mang lại Doanh thu đáng kể cho PAS trong thời gian sắp tới.

Nhằm đa dạng hóa nguồn thu và tận dụng thế mạnh sẵn có trong việc gia công Inox, ĐHĐCĐ đã thông qua việc đầu tư triển khai thực hiện dự án Gia công Bếp nướng xuất khẩu giai đoạn 1 tại Nhà máy Gia công Inox Thành Nam - diện tích 6.000 m2. Dự án có tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng, áp dụng công nghệ Châu Âu và hoàn toàn tự động hóa sẽ cung cấp 40.000 sản phẩm/năm. Các sản phẩm Bếp nướng xuất khẩu chất lượng cao dự kiến sẽ được xuất khẩu sang các thị trường Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á dự kiến sẽ đóng góp hơn 300 tỷ Doanh thu hàng năm cho Công ty trong các năm tiếp theo.

Tiếp nối những thành công trong năm 2021, HĐQT định hướng tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thép mạ, cán nguội, thép không gỉ; dịch vụ gia công cắt xẻ; bếp nướng xuất khẩu. Bên cạnh đó, nhanh chóng triển khai các dự án BĐS tại Đà Nẵng, Hưng Yên, Hạ Long… từng bước trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư BĐS. Với sự minh bạch và chuyên nghiệp trong công tác quản trị, áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất kinh doanh, PAS dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và hoàn thành kế hoạch mà ĐHĐCĐ giao phó.

Nguồn tin: nhipsongkinhte.toquoc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây